ĐẠI LÝ HINO CHÍNH HÃNG

đại lý xe tải HINO 3S

hotline xe tai hino

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

mua xe tải HINO bạn cần lưu ý những gì?

Bạn đang tìm hiểu thông tin để chọn mua xe tải?  xe tải bạn đang cần là tài sản doanh nghiêp? Tài sản cá nhân?xe hino 300 series, hino 500 series  Hay là đội xe phục vụ vận chuyển hàng hoá logistics? Dù bạn có chọn mua xe tải cho bất cứ mục đích nào cũng nên tham khảo qua những kinh nghiệm mua xe tải mới được tổng kết từ thực tiễn , để trang bị thêm kiến thức cho mình trước khi đầu tư mua xe 

Xác định nhu cầu:xe-ti-hino-gn-cu-unic mua xe tải hino và những lưu ý cần thiết ? | Xe tải Hino HCM

Đầu tiên, bạn cần xác định rõ nhu cầu sử dụng là để chuyên chở loại hàng hóa nào: thực phẩm tươi sống, trái cây rau củ quả, thuốc bảo vệ thực vật hay vaccin y tế,trái cây, hàng gạo, hàng may mặc, vật liệu xây dựng,… để chọn cho mình loại thùng xe phù hợp như thùng tải kín, thùng bảo ôn,xe tải gắn cẩu, xe ben thùng xe đông lạnh…

 hino 16 tấn thùng nhôm

Bảng gợi ý các loại hàng hoá chuyên chở tương ứng với từng loại thùng xe tải và xe chuyên dùng

LOẠI THÙNG

HÀNG HOÁ CHUYÊN CHỞ

Thùng kín

Hàng dân dụng, kích thước cồng kềnh, sản phẩm nhựa, plastic, drap, nệm….

Thùng bảo ôn

Các loại thuỷ hải sản muối đá, hàng cấp đông cần được bảo quản nguyên nhiệt độ trong suốt quá trình vận chuyển…

Xe tải gắn cẩu, xe ben

Chuyển chổ các mặt hàng như sắt thép, vật liệu liên quan đến ngành xây dựng

Thùng đông lạnh

Kem, rau củ quả, hoa tươi, thịt cá, bơ , sữa, thuốc bảo vệ thực vật, vaccin y tế….cần được bảo quản lạnh trong quá trình vận chuyển

Đây chỉ là gợi ý mang tính chất tham khảo vì thực tế danh sách các loại hàng hoá để vận chuyển rất đa dạng. Để biết rõ thêm tiêu chuẩn của từng loại hàng hoá được bảo quản ở nhiệt độ tương ứng bao nhiêu trong quá trình vận chuyển, bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết về 

  1. Xác định Khối lượng và quãng đường vận chuyển

 hino-500-xetahinohcm-7 mua xe tải hino và những lưu ý cần thiết ? | Xe tải Hino HCM

Khi đã xác định được loại thùng phù hợp, bạn cần trả lời câu hỏi quãng đường vận chuyển từ điểm nhận hàng và điểm giao hàng có cự ly bao nhiêu ? phạm vi vận chuyển trong nội thành hay ngoại thành? địa hình mà xe thuường xuyên di chuyển là đồng bằng hay miền núi?… là yếu tố quan trọng để có thể định hình loại xe có công năng sử dụng hợp lý, kích thước và tải trọng phù hợp, tránh tình trạng dư hoặc thiếu gây lãng phí.

Ví dụ, khi thường xuyên vận chuyển hàng rau củ trong nội thành TP.HCM thì nên chọn dòng xe tải nhẹ, có tải chở hàng dưới 2,5 tấn sẽ linh hoạt di chuyển hơn. Cũng cần lưu ý tuân thủ thông tư cấm tải với những loại xe dưới 2,5 tấn để tránh cho mình những khung giờ không được phép chạy trong thành phố. 

Hoặc để tránh tình trạng cấm tải trong thành phố, bạn có thể chọn cho mình các dòng xe có tải chở dưới 500kg, dễ dàng di chuyển bất cứ thời gian nào. Nếu là công ty logistics, việc chở 1 khối lượng hàng hoá lớn để giao trong thành phố giờ cấm tải cũng không thànhvấn đề, vì khi doanh nghiệp đầu tư 1 đội xe tải nhỏ để chia nhỏ lượng hàng hoá từ kho đến nơi giao hàng, thì việc đảm bảo doanh thu, tăng uy tín với khách sẽ là chìa khoá giúp bạn thành công.

Nếu như cung đường vận chuyển chủ yếu là địa hình núi đồi, gập ghềnh, khó khăn thì dòng xe tải có động cơ mạnh mẽ, tính cân bằng tốt và tiết kiệm nhiên liệu sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn. 

  1. Nguồn tài chính phải đầu tư 

 hino_fl_thng_lnh mua xe tải hino và những lưu ý cần thiết ? | Xe tải Hino HCM

Nếu bạn có kế hoạch từ trước và có nguồn tài chính sẵn thì quá tốt, vấn đề còn lại bạn chỉ việc chọn dòng xe phù hợp. Với ngân sách dồi dào , bạn không cần suy nghĩ nhiều vì phân khúc này đã có các hãng xe lớn đến từ Nhật như ISUZU, HINO, Suzuki,. Tài chính tầm trung bình khá có thêm hãng xe đến Hàn Quốc như HYUNDAI, Daewoo. Hoặc tầm trung thì có thêm nhiều lựa chọn như Thaco, Teraco, Jac,…

Chọn 1 chiếc xe xuất xứ tốt với chi phí đầu tư ban đầu tuy cao nhưng bù lại thời gian sử dụng, tuổi thọ, động cơ mạnh mẽ sẽ là lựa chọn tối ưu về đường dài. Mua 1 chiếc xe tải thì giá trị cũng tương đương đầu tư 1 bất động sản, chỉ khác ở chỗ xe tải càng chuyên chở hàng nhiều thì càng mang đến nhiều doanh thu cho người đầu tư nó. Vì vậy, chọn những hãng xe không có danh tiếng và uy tín lâu đời sẽ khiến bạn phải thêm đau đầu cho việc mang xe đi bảo dưỡng mất thêm thời gian và thu nhập. 

  1. Tìm hiểu thêm nhiều loại xe cùng phân khúc

Khi đã xác định được nhu cầu và khả năng tài chính, bạn hãy tìm hiểu và chọn ra 3 mẫu xe trong phân khúc phù hợp mà bạn xem là tốt nhất để so sánh tính năng, ưu điểm, nhược điểm thay vì chọn lựa theo cảm tính. Không chốt ngay một loại xe mà bạn từng nghe nói là tốt, có thể bạn sẽ sai lầm và mua ngay dòng xe đó theo cảm tính.

Hãy tìm hiểu, vì ở cùng phân khúc thì mỗi hãng xe đều có ưu điểm riêng của nó. Bạn hãy tham khảo thêm thông số kỹ thuật trên website của từng hãng hoặc nhấc điện thoại và gọi ngay đến nhân viên tư vấn để có thêm thông tin và yêu cầu họ gửi báo giá để tham khảo. Dưới đây  liệt kê một số điểm bạn cần lưu ý:

  1. Nguồn gốc xe, xe do thương hiệu nào sản xuất ?
  2. Tiêu chuẩn khí thải của xe có phù hợp Luật pháp hiện hành hay không ? Tại Việt Nam, tiêu chuẩn khí thải cho phép dành cho xe tải là động cơ Euro 4.
  3. Tải trọng phù hợp nhu cầu hay không ?
  4. Nhu cầu sử dụng loại thùng nào để chở hàng là phù hợp ?
  5. Chất lượng và kích thước thùng có đạt chuẩn hay không ?
  6. Nơi đóng thùng nào tốt, uy tín và đảm bảo chất lượng 
  7. Chế độ bảo hành, bảo dưỡng xe 
  8. Tổng chi phí để xe lăn bánh

Từ những tiêu chí trên, bạn sẽ so sánh 3 mẫu xe đã chọn để tìm ra chiếc xe có hiệu quả sử dụng tốt, phù hợp nhu cầu nhất mà không phải lo lắng, lãng phí thời gian hoặc vội vàng dẫn đến lựa chọn sai lầm.

  1. Trải nghiệm thực tế

Điều tiếp theo bạn nên làm là lên xe và đến từng hãng xe để thấy tận mắt, sờ tận tay dòng xe bạn muốn mua

Lần này là bước bạn phải chọn được dòng xe mình sẽ mua, nhưng chớ vội xuống tiền nhé, vì sao vậy ? Sang bước 6 kinh nghiệm mua xe tải mới để được giải đáp nhé.

  1. Chọn nơi bán xe uy tín, tốt nhất 

Một trong những kinh nghiệm mua xe tải mới quan trọng là chọn nơi bán xe uy tín, đại lý lớn để có được dòng xe tốt nhất, thông tin chính xác nhất và các yếu tố sau khi mua tốt nhất.

 

Bất cứ dòng xe nào cũng có hệ thống đại lý phân phối: Đại lý cấp 1, cấp 2, cấp 3… Nếu bạn mua qua các đại lý không chính thức phần thiệt sẽ về bạn bởi khi kinh doanh, họ phải có lời và tất nhiên giá sẽ cao hơn. 

Thứ 2 là vấn đề bảo hành bảo dưỡng: Vì không phải đại lý trực thuộc nên họ không có trách nhiệm bảo hành cho bạn khi có vấn đề.

Mặt khác, nếu xe của bạn gặp sự cố thì các đại lý chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn và ngược lại nếu họ chỉ là đại lý kinh doanh cạnh tranh về giá thì lúc này bạn sắp gặp phiền toái rồi đấy!

Nhìn số lượng xe trong công ty họ trưng bày để nhận định quy mô của công ty, thường công ty lớn thì mức uy tín cao hơn nhé và họ đủ tiềm lực cũng như tài chính để hoàn thành giao dịch với bạn. Một số công ty nhỏ lẻ đôi khi thiếu tài chính dẫn đến vấn đề họ không đủ tiền mua xe tại các đại lý cấp 1 dẫn đến chậm giao xe cho bạn, thiệt hại sẽ về bạn.

  1. Xúc tiến và ký hợp đồng mua bán xe

 7df1aa8d81457a1b2354 mua xe tải hino và những lưu ý cần thiết ? | Xe tải Hino HCM

Sau khi chọn được dòng xe và nhà cung cấp có giá hợp lý bạn nên đến trực tiếp văn phòng công ty để xúc tiến ký kết hợp đồng mua bán xe và bạn phải tập trung các vấn đề sau:

Giá xe : Bạn chốt lại giá cuối cùng và ghi rõ vào hợp đồng, giá bao gồm những chi phí gì, có phát sinh gì không?

Thông thường giá xe bao gồm:

  • Giá xe bao gồm 10% VAT là bao nhiêu
  • Giá thùng bao gồm 10% VAT 
  • Tiền thuế trước bạ
  • Tiền phí đường bộ, ghi rõ số năm
  • Tiền bảo hiểm trách nhiệm dân sự, ghi rõ số năm
  • Phí đăng ký biển số, phí đăng kiểm
  • Phí dịch vụ chạy xe đi đăng ký và đăng kiểm
  • Phí lắp định vị và sử dụng định vị

Sau khi kiểm tra đầy đủ thông tin và bạn đã hài lòng thì nên yêu cầu đại lý ghi rõ : “Không phát sinh bất cứ chi phí nào khi nhận xe”

Bạn nghĩ tôi lo xa à ? không đâu vì có một số lý do tế nhị mà nhiều khách hàng và người trong ngành sẽ hiểu.

Một số loại phí sẽ phát sinh nếu bạn không nắm rõ vấn đề – Thực tế một số đơn vị đã làm điều này để bù lại khoản tiền mà họ đã giảm giá cho bạn.

Tất cả những vấn đề phí phát sinh đều không xảy ra với 1 đơn vị uy tín, đặc biệt là tại Quyền Auto – Một thương hiệu đóng thùng uy tín với hơn 40 năm trong nghề, chúng tôi tư vấn và cung cấp dịch vụ cho khách hàng bằng cả tâm huyết. Những gì cam kết trong hợp đồng và cả chất lượng sản phẩm khách hàng đều không phải bận tâm.

  1. Tiếp theo là vấn đề về đóng thùng:

Lựa chọn thùng xe cũng là khá quan trọng trong 11 kinh nghiệm mua xe tải mới giống như lựa chọn dòng xe như ban đầu. Vì sao vậy? Vì thùng xe cũng là 1 tài sản gắn liền với xe và nó phục vụ bạn trong suốt quá trình khai thác và kinh doanh. Do đó, bạn hãy cân nhắc các tiêu chí như sau:

  1. Thương hiệu đóng thùng nào uy tín, chất lượng ?
  2. Kích thước thùng và tải trọng chở hàng ?
  3. Các chế độ bảo hành, bảo dưỡng và hậu mãi ?
  4. Loại thùng nào phù hợp với nhu cầu sử dụng ?
  5. Nguyên vật liệu sử dụng đóng thùng có tốt không ?
  6. Các tùy chọn phụ kiện thùng để tối ưu nhu cầu chuyên chở ?
  7. Chi phí đóng thùng tối ưu nhất ?
  8. Nếu là xe đông lạnh, nên sử dụng loại máy lạnh nào ?

Tôi có vài ví dụ khi bạn lựa chọn phụ kiện thùng như sau: 

  • Khi bạn chuyên chở hàng cần thoát nước nhanh thì nên chọn sàn sóng và sàn sóng cũng sẽ giúp hơi lạnh lưu thông tốt hơn ở tầng đáy hàng hóa. Hoặc nếu bạn cần chuyên chở hàng có sử dụng tấm Pallet để thuận tiện bốc xếp thì nên chọn sàn phẳng vì nó vừa đáp ứng được nhu cầu của bạn mà vừa giúp bạn tiết kiệm được chi phí tấm sàn sóng. 
  • Trường hợp nếu bạn cần chở 2 mặt hàng cần bảo quản ở nhiệt độ khác nhau thì cần lắp thêm vách ngăn di động để chia nhiệt độ ra 2 khu vực riêng biệt nhằm bảo quản được tối ưu hàng hóa theo từng khu vực.
  • Với xe tải thì thùng là một tổng thành rất quan trọng, bạn nên hỏi tư vấn loại thùng phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Việc này vừa giúp bạn chọn được loại thùng với chi phí tối ưu nhất, vừa tận dụng hết được chức năng chuyên chở hàng hóa cho bạn và nhờ vậy mà độ bền của xe cũng đạt được mức tối đa.

9.Thanh toán và điều khoản thanh toán

 

Lên hợp đồng và đặt cọc: Cọc bạn chỉ nên đưa khoảng 10 triệu cùng với điều khoản: “ Trả lại tiền cọc trong trường hợp ngân hàng không đồng ý cho bạn vay vốn mua xe trong 7 ngày kể từ ngày có thông báo không cho vay”. Điều này rất quan trọng vì có thể vì lý do nào đó mà ngân hàng từ chối hồ sơ vay của bạn.

Lần 2 bạn chỉ nên thanh toán 30 – 40 % giá trị xe và yêu cầu bên bán đăng ký biển số cho bạn trong vòng 7 ngày kể từ ngày bạn thanh toán lần 2 ( Nếu xe chuyên dụng có thể lâu hơn )

Lần 3, bạn sẽ ký nhận nợ tại ngân hàng để họ giải ngân tiền cho bên bán.

Bạn nên giữ lại một ít tiền trước khi nhận xe nhé, khoản 5-10% là hợp lý.

Lưu ý quan trọng: Mọi giao dịch nên được thực hiện tại văn phòng công ty và có mộc dấu đầy đủ. Trường hợp chuyển khoản bạn nên yêu cầu đại lý cung cấp giấy chứng nhận tài khoản công ty của chi cục thuế.

  1. Kiểm tra và nhận xe

Sau khi thực hiện kiểm tra kỹ xe so với các hạng mục trong hợp đồng, mọi vấn đề ổn thì bạn hãy thanh toán đủ phần tiền còn thiếu để nhận xe

Trường hợp xe không như hợp đồng bạn có quyền yêu cầu đại lý giảm trừ hoặc làm đúng theo hợp đồng mới nhận xe.

Một vấn đề rất quan trọng khi nhận xe là bạn phải trực tiếp hoặc cử nhân viên quản lý đội xe đến nhận xe để hãng xe và hãng đóng thùng hưỡng dẫn bạn cách sử dụng ban đầu. Việc này tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả và cần thiết đấy! 

  1. Vấn đề bảo hành và bảo dưỡng

Yếu tố cuối cùng trong 11 kinh nghiệm mua xe tải mới là vấn đề về bảo hành và bảo dưỡng, thông số tham khảo như sau:

  • Thông thường bạn phải kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ lần đầu lúc 1.500 Km
  • Những lần sau cách nhau khoảng 5.000 Km một lần

Bạn phải đảm bảo rằng người vận hành chiếc xe tải được hướng dẫn đầy đủ các cách sử dụng và đọc qua các tài liệu hướng dẫn-bảo hành của nhà sản xuất. Vì thực tế rất nhiều trường hợp do sử dụng xe sai cách mà dẫn đến hư hỏng thì lúc này bạn sẽ không được bảo hành.

Hi vọng với những chia sẻ từ bài viết “Kinh nghiệm mua xe tải mới”  đã giúp bạn có kha khá kinh nghiệm cho mình trước khi ra quyết định đầu tư xe tải. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề tìm hiểu giá xe tải hoặc chi phí đóng thùng xe tải thì hãy tìm đến với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ. 

ISUZU Chúng tôi là công ty có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực đóng các loại thùng tải isuzu như thùng đông lạnh, thùng bảo ôn, thùng kín,xe ben xe bồn xăn dầu  thùng thiết kế theo yêu cầu. Đặc biệt, những sản phẩm thùng xe luôn được chú trọng chất lượng, bền bỉ, tiết kiệm theo thời gian nên được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn và đánh giá cao. 

Khi mua  khách hàng sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình về các thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng và đưa ra một số sự cố thường gặp và cách khắc phục để quý khách hàng yên tâm hơn với những ưu đãi về dịch vụ của chúng tôi. 

Bạn đã có đủ kinh nghiệm để chuẩn bị mua xe tải cho mình chưa? Nếu bạn vẫn còn có những băn khoăn hay muốn được tư vấn nhiều hơn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí

 

Lên đầu trang